Posted in Tin Tức

Góc nhìn lệch: “Paulus Lê Sơn – Văn hóa nhược tiểu”

Capture

       Paulus Lê Sơn tức Lê Văn Sơn. Ngày 10/10/2015, trên diễn đàn chống phá Việt Nam mang tên dân luận đăng tải bài viết “Văn hóa nhược tiểu”, tác giả của bệnh phẩm là Lê Văn Sơn. Vậy Paulus Lê Sơn là ai? Cớ bởi nguyên do nào bệnh phẩm của y lại có mặt trên diễn đàn dân luận?

       Lê Văn Sơn là một gương mặt “thân quen” trong nhóm 14 đối tượng có hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân do đối tượng Hồ Đức Hòa cầm đầu (từ 2009-2011). Ngày 23/5/2013, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao đã xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79, Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa phúc thẩm, Lê Văn Sơn đã thành thật khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin nhận sự khoan hồng của pháp luật. Hội đồng xét xử phúc thẩm đã giảm án cho Lê Văn Sơn và một số bị cáo khác để thể hiện sự khoan hồng của pháp luật. Lê Văn sơn được giảm từ 13 năm tù xuống còn 4 năm tù. Thế nhưng, “ngựa quen đường cũ”, ngay khi ra tù, Lê Văn Sơn tiếp tục có những hành vi xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, vu cáo chính quyền, lợi dụng vấn đề “tự do, dân chủ, nhân quyền” để chống phá nền hòa bình, ổn định, phát triển của đất nước Việt Nam.

       Bài viết đăng tải trên diễn đàn phản loạn dân luận của Lê Văn Sơn thể hiện rõ lối tư duy hủ hóa, lệch lạc và mang đậm bóng dáng của USD ngoại bang tài trợ. Phải chăng, mới ra tù (ngày 03/8/2015) Pau lút Sơn đã “nhớ”! Hàng loạt luận điệu xuyên tạc, vu cáo của Lê Văn Sơn trên các diễn đàn viettan, danluan… chứng tỏ y đã sớm theo lối cũ. Bao trùm bài viết “Văn hóa nhược tiểu” cho thấy nhận thức vụt vặt, áp đặt, tủn mủn và nhằm mục đích xuyên tạc thâm hiểm. Từ câu chuyện “ở tù” của y, với những góc nhìn và hậm hực tiêu cực cùng tận, phản ánh tính cách nhỏ nhen, đớn hèn, soi mói tục tĩu “Tù Việt thì cả tuần được một hoặc hai bữa ăn có thịt, mỗi bữa một miếng như nấm đấm không phải cắt nhỏ, cơm cứng như đá, hoặc nhão như cháo, rau già ăn ra xơ, ra bả, đen và bẩn, uống nước hai xôi ba lạnh”. Thật mạt hạ và không biết dây thần kinh xấu hổ, liêm sỉ của Pau lút Sơn đã đứt, gãy, nát từ bao giờ! Để rồi Pau lút Sơn ói ra những lời như vậy! Đã vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích của cộng đồng, dân tộc, ngồi tù lại còn tị, ghen tị và đố kỵ. Lấy miếng thịt ra để so bì, thật là miếng ăn là miếng “nhục”! Ở tù mà Pau lút Sơn lại muốn như ở Thiên đường của Paulus!? Qua góc nhìn nho nhỏ cũng đủ thấy tầm nhìn, nhận thức của Lê Văn Sơn băng hoại tới mức nào – Tầm nhìn không vượt quá miếng thịt heo!

       Từ câu chuyện “ở tù” của Lê Văn Sơn mà y dám khái quát lên tầm văn hóa của quốc gia, dân tộc. Y kết luận văn hóa người Việt, đất Việt ta “nhược tiểu”!? Cay nghiệt: “phải chăng văn hóa của người Việt chúng ta đang bị lép vế so với thế giới? Tại sao con người Việt Nam lại không tôn trọng nhau, không đếm xỉa gì đến nhau”. Thật vô liêm sỉ đến đốn mạt. Đáng nhục nhã thay cho một kẻ mang danh Paulus (là “Sứ đồ của dân ngoại”, cùng các sứ đồ Phêrô, Gioan, và Giacôbê, ông được xem một trong những cột trụ của Hội Thánh Kitô giáo tiên khởi, và là một nhân tố quan trọng đóng góp cho sự phát triển Kitô giáo thời kỳ sơ khai). Còn Pau lút Lê Văn Sơn là “sứ đồ của tội đồ, tội lỗi! Lê Văn Sơn có lẽ bợt đít ngoại bang và tọng họng USD nhiều quá thành ra tư tưởng lệch lạc, cay nghiệt, lời nói điên cuồng chống phá Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam. Đến văn hóa của đất nước, Lê Văn Sơn còn lấy ra để đổi chác, “làm tiền” thì đủ biết tư cách của y “cao” đến tầng nào. Người Việt Nam nào không tôn trọng lẫn nhau? Hay Lê Văn Sơn không tôn trọng cộng đồng dân tộc Việt Nam nên y kết luận hàm hồ vậy. Có lẽ thế, nếu tôn trọng, y đã không có hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Nếu cảm thấy, người Việt Nam “không tôn trọng lẫn nhau” hay “văn hóa Việt Nam nhược tiểu” thì please: Pau lút Sơn hãy biến, xéo, cút khỏi đất nước này, tới nơi nào “tôn trọng” kẻ phạm tội, “văn hóa không nhược tiểu” mà hưởng thụ!

       Đề nghị cộng đồng Thiên chúa giáo, Giáo xứ Trinh Hà – Xã Hoằng Trung – Hoàng Hóa – Thanh Hóa sớm có hình thức xử lý và xem xét nghiêm túc tư cách con chiên của Lê Văn Sơn! Rõ ràng, Lê Văn Sơn đã đi ngược lại những điều tốt đẹp mà Chúa dạy tín đồ (làm gì có điều nào của Chúa khuyên dạy con chiên nói dối, xuyên tạc, vi phạm pháp luật, chống lại quê hương, đi ngược lại lợi ích của cộng đồng, xã hội hay phá hoại khối đoàn kết dân tộc…?) Lê Văn Sơn đã và đang làm xấu đi một cách đặc biệt nghiêm trọng hình ảnh của Chúa và đi ngược lại lợi ích của cộng đồng, dân tộc!

       Lấm Lét

Advertisements

16 thoughts on “Góc nhìn lệch: “Paulus Lê Sơn – Văn hóa nhược tiểu”

  1. Trên đời này muốn người khác tôn trọng mình thì mình cũng phải tôn trọng người khác, và cũng phải có cái gì đó để mà người ta tôn trọng.. Chứ còn chả có gì cả, bản thân lại chả tôn trọng ai thì làm sao mà mong người khác tôn trọng mình.

  2. Mấy thằng này có ngồi tù cả đời thì cái đầu cũng không sáng ra nổi đâu, thả ra mất công bắt lại thôi. Chúng nó vì tiền thì cái gì mà chả làm, đừng nói là suy nghĩ, tư duy của chúng nó lệch lạc, ngu muội, dù cho có nghĩ đúng, hiểu đúng nhưng vì tiền thì chúng sẵn sàng bán rẻ lương tâm, sủa theo đám ngoại bang cốt sao được ôm tiền về thôi.

    1. cho nó vào tù rồi mà nó vẫn chưa được thông não gì cả hết ấy nó không biết nó có đang nghĩ đến cái cảm giác đầy đủ nhất khi vào tù không nhỉ à chắc là nó không có vì nếu có thì nó đã không bốc lửa thét ra lửa khi mới ra tù như thế này giờ này thì nó chắc đang hí hửng vì chưa được kết án mấy năm tù nữa mà thôi

      1. đến ngày hôm nay thì nó chắc ra tù được 1 tháng thôi mà sao mà nó đã hống hách sủa bậy trên intenet rồi ấy nhỉ , nó có phải là dạng thiểu năng nữa không hay là nó có bị gì mà sao hắn cứ thấy điều gì trong đầu là nó sủa ra ấy chứ nó coi nhân dân việt nam coi chính quyền việt nam không ra gì à chả nhẽ

  3. Tưởng tên này đưa ra được nhược điểm gì chứ hóa ra y lại lấy miếng thịt ra để so bì, thật là miếng ăn là miếng “nhục”! Phải chăng quen ăn, nhận $ của ngoại bang rồi nên cũng chỉ suy nghĩ được đến vậy. Tầm nhìn không vượt quá miếng thịt heo!

  4. “Tù Việt thì cả tuần được một hoặc hai bữa ăn có thịt, mỗi bữa một miếng như nấm đấm không phải cắt nhỏ, cơm cứng như đá, hoặc nhão như cháo, rau già ăn ra xơ, ra bả, đen và bẩn, uống nước hai xôi ba lạnh”.
    Có lẽ anh đã được ở tù của nhiều nước nên mới có được sự đánh giá “khách quan, sâu sắc” đến vậy.

  5. Ghét nhất là mấy bọn không có văn hóa lại đi bàn chuyện văn hóa. Tầm nhìn hạn chế, tư cách không có, vi phạm luật pháp nghiêm trọng, đã được hưởng sự khoan hồng của pháp luật Việt Nam. Vậy mà ra tù còn không biết hối cãi, chung tay xây dựng đất nước, lại siêng ăn nhác làm, bán rẻ nhân cách để thu về những đồng tiền tanh tưởi từ nước ngoài, để coi ăn tiền đó rồi có được sống tốt đẹp không!

  6. Đụng tới mấy lão bên giáo này đau đầu lắm, nó như là một loài khác vậy. Sống theo bầy đần vãi, trong thế thôi nhưng hễ có chuyện gì cài là chúng lại kéo cả lũ gây chuyện.
    Dựa vào điều đó, một số thằng mất dạy, vô học như thằng chó này mới sủa được. bình thường mày gãy răng con trai ạ.

  7. Ôi anh í ở trong tù anh í không dám thốt nhời nào Nhưng vừa mới ra tù anh ấy đã trở thành anh hùng bàn phím. Với cái kiểu sống của anh í thì anh í bị người ta ghẻ lạnh là đúng rồi. Còn kêu cái gì nữa. Sống với người khác sao thì nhận vậy mà

    1. anh hùng bàn phím mà chấp gì cho nó nói đi chả trách con đường mà nó đi sai hoàn toàn có ai nhìn thấy nó đang nghĩ cái mẹ gì không chưa ra tù được thời gian dài mà vẫn cái thói quen ngựa quen đường cũ mà thôi cái loại như nó thì thôi bắn mẹ đi cho rồi chứ để chả có ích lợi gì cả mà thôi

  8. Được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, Paulus Lê Sơn, một trong 14 người bị bắt và phải ra tòa về tội “âm mưu lật đổ chính quyền” vừa được trả tự do sau 4 năm ngồi tù để suy xét lại hành vi phạm tội của bản thân. Đảng và Nhà nước ta luôn luôn xây dựng cơ chế mở và tạo điều kiện cho những con người lầm đường lạc lối làm lại cuộc đời, quay đầu về chính nghĩa. Tuy nhiên, dường như bản tính Lê Sơn chưa nhận thức được sự khoan hồng của pháp luật, ngay sau khi ra tù, Lê Sơn tiếp tục trở thành con người lầm đường, lạc lối, tiếp tục trở thành con rối cho thế lực thù địch và tiếp tục những hành vi phạm tội. Có lẽ 4 năm tù chưa đủ thời gian để cho lương tâm và lí trí của Lê Sơn tìm ra chân lý và ngộ lại cuộc đời.Ngày 2 tháng 8 vừa qua, Lê Sơn phủ nhận toàn bộ những lời khai của mình trước đây, cho rằng Tôi hy vọng là dư luận sẽ hiểu được điều này… Tôi không khai báo, công nhận gì cả, bởi những việc làm của tôi không phải là tội lỗi, không trái luân thường đạo lý… tôi chỉ muốn góp phần xây dựng đất nước.” Với những con người như thế này chúng ta có nhất thiết phải cảm hóa hay không, vì lương tâm chúng bị đồng đola đánh cắp rồi.

  9. Từ câu chuyện “ở tù” của Lê Văn Sơn mà y dám khái quát lên tầm văn hóa của quốc gia, dân tộc. Y kết luận văn hóa người Việt, đất Việt ta “nhược tiểu” nó đang nói ngay bố nó mà thôi chứ ai chả biết nó là cái loại như thế nào hả lê văn sơn chả có ai không tìm được thông tin sơn là kẻ vong ơn bội nghĩa mà thôi

  10. thằng này nó bị bệnh con mẹ nó rồi, chả hiểu là bệnh nặng đến mức mức đó nữa đi tù rồi mà chả có thể thay đổi được cái gì hết cả,chỉ có việc vào tù nghe quản giáo mà chúng cũng chả có suy nghĩ gì về việc đăng tải mấy cái bậy bạ đó trên face cả thật là nực cười đối với chúng quá đi à

  11. Cái loại đã vô văn hoá lại còn xí xớn đi nhận xét về văn hoá. Không biết thằng này hiểu được bao nhiêu về văn hoá Việt mà đòi mở mồm ra bình luận. Loại nó chỉ có nhận tiền, tọng đầy họng chứ biết cái cóc khô gì đâu. Riêng cái chuyện đứng núi này trông núi nọ, quay lưng bôi nhọ quê hương là đã không chấp nhận được rồi.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s