Posted in Tin Tức

Vạch mặt Hội cựu tù nhân lương tâm

Capture

       Hội cựu tù nhân lương tâm là một hội nhóm phản loạn được lập ra nhằm xuyên tạc, chống phá đất nước Việt Nam theo phương thức “bất bạo động” do Việt Tân chỉ đạo theo đường hướng của ngoại bang. Thành viên của nhóm này đại bộ phận là những đối tượng từng ra tù vào tội vì các hành vi chống phá đất nước. Đương nhiên, Hội này hoàn toàn đứng ngoài vòng pháp luật và tất cả các đối tượng tham gia đều đang trong “tầm ngắm” của cơ quan chức năng.

       Mối quan hệ chặt chẽ giữa tổ chức khủng bố Việt Tân và Hội cựu tù nhân lương tâm được thể hiện rõ nét khi các bệnh phẩm, các nhân vật của Hội này thường xuyên xuất hiện trên diễn đàn của Việt Tân và không ngừng được tung hô, đánh bóng tên tuổi. Những ngày cuối tháng 3/2016, Hội cựu tù nhân lương tâm cho ra đời một “tuyên bố yêu sách” rất phi lý và mang bản chất chống phá hệ thống pháp luật Việt Nam: “Hãy xóa bỏ các bản án theo Điều 88 đối với blogger và các nhà hoạt động đất đai”.

       Câu chữ đánh lận con đen, trí trá không hề nhẹ. Trước hết phải khẳng định, không hề có chuyện một nhóm phản loạn, chuyên theo ngoại bang chống phá đất nước lại có quyền đưa yêu sách đòi hủy hay xóa bỏ một hoặc bất kỳ điều luật nào trong Luật Hình sự của Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Do vậy, mệnh đề “hãy xóa bỏ các bản án…” hoàn toàn vô nghĩa, không có giá trị. Hơn nữa, nó thể hiện bản chất chống phá, phản loạn rõ ràng. Mặt khác, cách sử dụng câu chữ đánh tráo rất quỷ quyệt: “blogger”, “các nhà hoạt động đất đai”. Nội hàm của hai cụm từ kia hoàn toàn được hiểu theo nghĩa chân phương rất tốt. Tuy nhiên, áp trong bối cảnh và mục đích sử dụng thì đã bị đánh tráo khái niệm trắng trợn. Các “blogger” và “các nhà hoạt động đất đai” được Hội cựu tù nhân lương tâm nhắc tới là những kẻ vi phạm pháp luật hình sự, lợi dụng truyền thông, mạng xã hội và lợi dụng việc khiếu kiện để xâm phạm An ninh quốc gia Việt Nam, để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Cho nên, việc xử lý hay tuyên án đối với những đối tượng đó là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật, hợp tình, hợp lý và hợp lòng dân.

       Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Đất nước nào trên quả địa cầu này cũng phải có pháp luật để duy trì trật tự xã hội. Mỹ có pháp luật của Mỹ, Pháp có pháp luật của Pháp, Nga có pháp luật của Nga… Do vậy, không có chuyện một đám phản loạn hay bất kỳ một tổ chức, hội nhóm quốc tế nào được phép can thiệp vào hệ thống pháp luật, công việc nội bộ của quốc gia khác. Việc Hội cựu tù nhân lương tâm và các thành viên của hội nhóm này nhiều lần được một số tổ chức mang danh nghĩa quốc tế, một số dân biểu, nghị sĩ phương Tây “lên tiếng” đã cho thấy có sự dính dáng không hề nhẹ của động cơ chính trị đê hèn.

       Tại Ðiều 2385 Chương 115 Bộ luật Hình sự Mỹ nghiêm cấm mọi hành vi: “In ấn, xuất bản, biên tập, phát hành, truyền bá, buôn bán, phân phối hoặc trưng bày công khai bất kỳ tài liệu viết hoặc in nào có nội dung vận động, xúi giục, hoặc giảng giải về trách nhiệm, sự cần thiết, tham vọng, hoặc tính đúng đắn của hành vi lật đổ hoặc tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào tại Mỹ bằng vũ lực hoặc bạo lực”. Chẳng có quốc gia nào không có quy định của pháp luật bảo vệ sự ổn định, vững mạnh của thể chế chính trị quốc gia đó. Ở Việt Nam cũng vậy, điều 88 Bộ luật Hình sự hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế, đầy đủ cơ sở thực tiễn và lý luận. Đề nghị cơ quan chức năng của Việt Nam kiên quyết xử lý triệt để, nghiêm khắc các thành viên của Hội cựu tù nhân lương tâm về hành vi xuyên tạc, vu cáo trắng trợn làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước, gây rối loạn xã hội và chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.

       Nghễnh

10 thoughts on “Vạch mặt Hội cựu tù nhân lương tâm

  1. Trước tiên cho phép những người đọc như tôi giành lời cảm ơn đến tác giả, phải cần nhiều hơn nữa những bài viết vạch mặt, cho người đọc hiểu rõ bản chất của những tổ chức xã hội trá hình mà ít ai biết âm mưu mục đích của chúng, Hội tù nhân lương tâm nghe mỹ miều nhưng thực chất thì là để nhen nhóm cái âm mưu chống lại dân tộc Việt Nam, thứ 2, Chúng ta phải chấp hành và tôn trọng pháp luật, luôn luôn giành sự ủng hộ pháp luật trong việc răn đe giáo dục tội phạm.

  2. Nghe cái tên đã thấy ơn ớn rồi, cái gì mà tù nhân lương tâm chứ, lương tâm chỗ nào, nếu họ có lương tâm, họ là người tốt thì họ đã chẳng phạm pháp để mà phải đi ngồi tù rồi, còn mà đã phạm pháp, đã bị xử lý thì đừng nên cao giọng mà tự nhận mình tốt đẹp, tốt nhất là cải tạo cho tốt, sau ra hoàn lương rồi thì hẵng tính.

  3. Hội cựu tù nhân lương tâm gì đó, cũng chỉ là cái thùng rỗng kêu to, là phương tiện, công cụ đắc lực cho anh em bè lũ rận chủ mượn cớ phục vụ cho những mục đích chính trị bẩn thỉu của mình. Toàn những phát ngôn ngớ ngẩn, những đòi hỏi vô lý cũng như những luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước.
    Đất nước này mà hoạt động theo tôn chỉ của đám cựu từ nhân lương tâm này, chắc sẽ sụp đổ từ lâu rồi. Một đám vô học lại còn đòi lên mặt dạy đời kẻ khác!

  4. thực ra các hội nhóm bây giờ được lập nên rất nhiều , với những mục đích khác nhau. Tuy nhiên không phải hội nhóm nào cũng mang mục đích và tôn chỉ hoạt động là tốt đẹp mà sự lợi dụng tổ chức để hoạt động chống phá nhà nước, chống chính quyền được biểu hiện khá rõ ràng và đội lốt qua hình thức. chúng ta cần cẩn thận với những tổ chức như thế

  5. điều 88 Bộ luật Hình sự Việt Nam hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế, là một điều luật cần thiết để xử lí những kẻ tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam, xử lí những kẻ phá hoại đất nước, phản bội đất nước tuyên truyền chống nước ta, đó là thể hiện sức mạnh của đất nước, việc bắt xử lí những kẻ phá hoại đó là thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam, bọn rận chủ phá hoại tất nhiên là muốn xóa bỏ điều này rồi, và Hội cựu tù nhân lương tâm là một hội nhóm phản loạn được lập ra nhằm xuyên tạc, chống phá đất nước Việt Nam cũng lu loa lên đòi xóa bỏ điều 88, có thể thấy rõ cái ý đồ xấu xa phá hoại của chúng trong việc kêu gọi xóa bỏ điều 88 Bộ luật Hình sự Việt Nam này

  6. Hội cựu tù nhân lương tâm cái gì chứ? nước ta đâu có chấp nhận tổ chức này chứ, một tổ chức phản loạn được lập ra nhằm xuyên tạc, chống phá đất nước Việt Nam, lại còn có quan hệ chặt chẽ giữa tổ chức khủng bố Việt Tân nữa chứ, lương tâm gì cái hội phá hoại phản bội tổ quốc này chứ, thành viên thì toàn những kẻ xấu xa ra tù vào tội vì các hành vi chống phá đất nước, có lương tâm thật sự thì nên giải thể sớm đi, trở thành người dân bình thường có ích cho xã hội thì tốt hơn

  7. lạ thật đấy, lạ thật, ở Việt Nam đâu có tù nhân lương tâm chứ mà có cái hội gọi là “Hội cựu tù nhân lương tâm” , pháp luật công bằng nghiêm minh, ai vi phạm thì bị xử lí, cũng biết là có một số vụ oan sai, nhưng đó chỉ là số nhỏ rất ít và họ đã được minh oan đền đáp lấy lại danh dự cho mình, điều đó cũng cho thấy sự công bằng của pháp luật, còn những kẻ phản bội phá hoại đất nước trong cái hội cựu tù nhân lương tâm do chúng tự lập ra thì phải nói là toàn những kẻ vô lương tâm đạo đức tham gia, cũng giống như tổ chức Việt Tân thôi, lương tâm gì ở đây chứ

  8. Lại là một trong số những hội nhóm bất hợp pháp đang được nói đến nhiều gần đây. Cũng chả có gì khác biệt, mười cái hội kiểu này thì như nhau cả mười, toàn cái dạng thùng rỗng kêu to, cũng tôn chỉ mục đích gì gì nghe to tát nhưng thực ra cũng chỉ là tập hợp một đám tư tưởng lệch lạc mờ mắt vì tiền cả, và một điểm chung nữa là cũng đều chỉ là quân cờ trong tay một số kẻ cơ hội và chẳng sớm thì muộn những người dại dột tham gia vào cũng sẽ bị lợi dụng cả về nhân cách và tài sản mà thôi.

  9. Cái hội cựu tù nhân lương tâm nữa chớ. Đúng là lắm thứ có thể nghĩ đến để hoạt động chống đối và lấy tiếng vang đến các tổ chức phía sau. Như để đánh bóng hình ảnh, tên tuổi của chúng vậy. Thật sự chúng ta cần có những cái nhìn nghiêm túc và khách quan cho hội này, để đánh bật cái mục đích xấu xa mà chúng đang rắp tâm đi tới. Phải thật tỉnh táo với những tên như vậy, vì chúng biết cách chống đối với pháp luật và rất ngoan cố

  10. Haiz,bao giờ xã hội mới ổn định đựoc khi lúc nào cũng bị thù địc ngoại bang chống phá???Ngay cả trên Youtube,Wikipedia cũng bị chúng dùng làm công cụ chống phá.Một lũ khốn nạn,theo Mẽo rồi thì còn có tư cách gì mà giảng giải mấy cái thứ tụ do,dân chủ,nhân quyền???Cái gì mà những nhà hoạt động nhân quyền,hoạt động dân chủ tại VN,thật hết thuốc chữa

Leave a comment