Posted in Tin Tức

Huỳnh Ngọc Chênh – Chí Phèo thời hiện đại

13166099_10155007811435620_1633567874617628962_n

      Trong con mắt của dân làng Vũ Đại, Chí Phèo là “thằng không cha”, “chỉ có một nghề là rạch mặt ăn vạ”, “Tất cả làng đều sợ và tránh mặt mỗi lần hắn qua”. Cả làng Vũ Đại khinh bỉ Chí Phèo đến nỗi không còn có ai muốn dây với hắn, họ coi như là không có hắn tồn tại trên đời này nữa.

     Huỳnh Ngọc Chênh thì sao? Hẳn là có những đặc điểm giống Chí phèo nên tôi mới “trân trọng” nhắc tới tên ông ta ở đây. Không phải nói thì ắt hẳn bạn đọc cũng biết Huỳnh Ngọc Chênh là ai. Chênh sinh năm 1952 tại Đà Nẵng, sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, bản thân Chênh trước khi “lầm đường lạc lối” cũng là một nhà báo công tác ở Báo Thanh Niên với chức vụ Phó ban biên tập trang Chủ nhật. Chênh nổi tiếng là kẻ “cơ hội”, và đặc biệt là có “máu dê” trong người khi thường xuyên lợi dụng chức vụ để o ép, quấy rối các thực tập viên tại Báo khi hắn còn đương chức. Huỳnh Ngọc Chênh dù có học nhưng rất “Mất dạy, tiểu nhân, bỉ ổi”, hắn muốn nổi tiếng nên đã dùng những lời nói của “kẻ phàm phu tục tử” khi bình luận về cuộc đời của đại tướng Võ Nguyên Giáp những ngày cuối đời.

      Có lẽ có kể nữa cũng không thể hết thành tích cộm cán của Chênh. Nhưng điều đáng nói ở đây là một kẻ không có đạo đức, không có liêm sỉ như Chênh lấy tư cách gì mà dám đưa ra “Tuyên bố tham gia tọa kháng vì môi trường vào ngày 15/5”. Đúng như bản chất con người Chênh, dù có cố gắng “che đậy”, “lấp liếm” như thế nào đi nữa thì những lời lẽ trong bản Tuyên bố mà hắn nêu ra hết sức “chợ búa”, giống ý hệt kiểu “rạch mặt ăn vạ của Chí Phèo” vậy! Những lời lẽ của Chênh sặc mùi phản động, khiêu khích, lì lợm không khác nào Chí phèo: “Để đến được điểm toạ kháng lúc 15 giờ, tôi sẽ xuất phát từ nhà tôi lúc 14 giờ. Tôi biết nhà cầm quyền sẽ cho an ninh đến canh trước nhà tôi như mọi khi, tôi vẫn cứ đi để cho họ đánh tôi. Nếu họ bắt trái phép tôi về đồn công an, tôi tuyên bố sẽ bất hợp tác và toạ kháng ngay trong đồn công an cho họ đánh. Nếu họ cưỡng bức khiêng tôi ra khỏi đồn, tôi sẽ tiếp tục toạ kháng trước cửa đồn công an và đưa mặt ra cho họ đánh.”

      Huỳnh Ngọc Chênh đã tuyên bố đúng 15 giờ chiều chủ nhật ngày 15/5, hắn sẽ đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, trước UBND TP Sài Gòn để “tọa kháng”. Hắn luôn miệng vì môi trường nhưng thực chất hành động của hắn không ngoài việc lấy lý do ngồi “tọa kháng” để lôi cuốn người dân tạo thành “đám đông” hiếu kỳ rồi kích động quần chúng biểu tình, tung tin ra “ngoại bang” để xin đô la bẩn.

     Nhưng tôi nghĩ, các bạn đủ trí tuệ để nhận thức hành động trên là sai trái. Việc Chênh ngồi tọa kháng hãy cứ để hắn làm, nếu có sai phạm sẽ bị cơ quan có thẩm quyền nghiêm trị. Một Huỳnh Ngọc Chênh “chí phèo” là đủ lắm rồi, các bạn hãy tỉnh táo để không phải là “chí phèo” tiếp theo.

        Ngọc Bút

 

 

2 thoughts on “Huỳnh Ngọc Chênh – Chí Phèo thời hiện đại

  1. Huỳnh Ngọc Chênh đã tuyên bố đúng 15 giờ chiều chủ nhật ngày 15/5, hắn sẽ đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, trước UBND TP Sài Gòn để “tọa kháng”. Hắn luôn miệng vì môi trường nhưng thực chất hành động của hắn không ngoài việc lấy lý do ngồi “tọa kháng” để lôi cuốn người dân tạo thành “đám đông” hiếu kỳ rồi kích động quần chúng biểu tình, tung tin ra “ngoại bang” để xin đô la bẩn. Nói chung bà con đừng đại mà theo chân thằng này rồi lại vi phạm pháp luật. Còn chí phèo như hắn sẽ có cơ quan chức năng xử lí.

Leave a Reply

