Posted in Tin Tức

Giáo sư Chu Hảo và luận điệu: “Đã đến lúc cần phải đối thoại”

Capture

       Giáo sư Chu Hảo khá nổi tiếng, một phần bởi ông từng công tác trong bộ máy nhà nước, giữ vị trí lãnh đạo cao cấp tại Bộ Khoa học công nghệ. Sau khi nghỉ hưu, giáo sư Chu Hảo trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực “dân chủ, nhân quyền”. Trên các diễn đàn của khủng bố Việt Tân và blogboxit thường xuyên xuất hiện các bài viết theo đơn đặt hàng dưới bút danh Chu Hảo. Công bằng tuyệt đối thì quả không tưởng, nhưng ở khía cạnh nhất định nên tách biệt giữa công và tội. Không thể phủ nhận những đóng góp của giáo sư Chu Hảo khi còn cống hiến cho đất nước với cương vị Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ. Song điều ấy không có nghĩa mọi hoạt động về sau của Chu Hảo đều chính trực, liêm nghĩa và đúng pháp luật.

       Khoan không bàn đến các bài viết, phát ngôn, bình luận trước đây của giáo sư Chu Hảo về tình hình đất nước, về dân chủ, nhân quyền, trong phạm vi bài viết xin có đôi lời bình xung quanh tác phẩm “Đã đến lúc cần phải đối thoại” được đăng tải trên blogboxit (một diễn đàn lợi dụng phản biện để phản kháng, xuyên tạc, chống phá đất nước và nhân dân Việt Nam). Chu Hảo lập luận cần phải có “đối thoại”, lý do tưởng chừng rất chính đáng và hợp lý. Tuy nhiên, chủ thể tham gia đối thoại và mục đích đối thoại lại nảy sinh rất nhiều bất ổn và chứa đựng dụng ý không mấy tốt đẹp.

       Chu Hảo đặt vấn đề, Đảng, Nhà nước phải đối thoại “với đại diện những người có ý kiến bất đồng ôn hòa”. Đối thoại, phản biện lâu nay tại Việt Nam trở thành sinh hoạt chính trị, xã hội không thể thiếu trong tiến trình xây dựng nhà nước dân chủ. Còn đối thoại “với đại diện những người có ý kiến bất đồng ôn hòa” mà giáo sư Chu Hảo nhắc tới thì quả ư là một việc làm “vô tiền khoáng hậu”. Chu Hảo là giáo sư chắc cũng tường minh rằng chẳng có chính phủ, nhà nước nào đi “đối thoại” với những kẻ nuôi dưỡng mưu toan phá hoại hòa bình, ổn định, phát triển, khối thống nhất đoàn kết, xâm phạm lợi ích quốc gia dân tộc. Đến Mỹ, đất nước trả tiền cho những người làm nghề dân chủ như giáo sư Chu Hảo cũng không “đối thoại” với khủng bố, với những phần tử chống lại nước Mỹ dưới bất kỳ hình thức nào. Cho nên tuyệt nhiên không tồn tại và chắc chắn không xảy ra cuộc “đối thoại” như giáo sư Chu Hảo vẽ ra trên đất nước Việt Nam. Đối thoại để đi đến phát triển, vì mục tiêu chung, vì sự phồn thịnh của quốc gia, dân tộc, chứ không phải đối thoại để đối đầu, chia rẽ, chống phá và bởi những động cơ dơ dáy, phản bội lại đất nước, nhân dân.

       “Những người có ý kiến bất đồng ôn hòa” mà giáo sư Chu Hảo viện dẫn, thực chất là ai? Đó là những phần tử mang trong mình dòng máu Việt Nam, trong đó nhiều kẻ cả tuổi trẻ và sự nghiệp được Đảng, Nhà nước, nhân dân tạo điều kiện, nay về hưu quay ra câu kết với ngoại bang, với các tổ chức dân chủ trí trá nhằm gây rối loạn đất nước, lật đổ chế độ theo sự chỉ đạo của ngoại bang. Vậy chẳng có lý do gì mà Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam cần “đối thoại”. Sự quy kết lồng ghép luận điệu xuyên tạc quen thuộc: “Nguyên nhân gốc rễ của mọi ý kiến bất đồng, mọi bức xúc và phẫn uất đều nằm trong những điều bất cập, phản khoa học, phản tiến bộ, phản dân chủ của Cương lĩnh Đảng Cộng sản Việt Nam và Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Viết ra câu này, hẳn giáo sư Chu Hảo tự vả vào mồm mình và phỉ nhổ vào tuổi trẻ, cuộc đời, sự nghiệp trước đây của ông. Đặt ra vấn đề “đối thoại” nhằm phủ nhận, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, gây tâm lý chia rẽ, phá hoại đoàn kết dân tộc. Ấy là thứ “đối thoại” quỷ quyệt nào vậy? Câu trả lời tự khắc đã tường minh.

       Nghễnh

Advertisements

3 thoughts on “Giáo sư Chu Hảo và luận điệu: “Đã đến lúc cần phải đối thoại”

  1. Chẳng có chính phủ, nhà nước nào đi “đối thoại” với những kẻ nuôi dưỡng mưu toan phá hoại hòa bình, ổn định, phát triển, khối thống nhất đoàn kết, xâm phạm lợi ích quốc gia dân tộc. Đến Mỹ cũng không “đối thoại” với khủng bố, với những phần tử chống lại nước Mỹ dưới bất kỳ hình thức nào. Đối thoại để đi đến phát triển, vì mục tiêu chung, vì sự phồn thịnh của quốc gia, dân tộc, chứ không phải đối thoại để đối đầu, chia rẽ, chống phá và bởi những động cơ dơ dáy, phản bội lại đất nước, nhân dân.

  2. Chu Hảo đặt vấn đề, Đảng, Nhà nước phải đối thoại “với đại diện những người có ý kiến bất đồng ôn hòa”. Đối thoại, phản biện lâu nay tại Việt Nam trở thành sinh hoạt chính trị, xã hội không thể thiếu trong tiến trình xây dựng nhà nước dân chủ. Còn đối thoại “với đại diện những người có ý kiến bất đồng ôn hòa” mà giáo sư Chu Hảo nhắc tới thì quả ư là một việc làm “vô tiền khoáng hậu”. Chu Hảo là giáo sư chắc cũng tường minh rằng chẳng có chính phủ, nhà nước nào đi “đối thoại” với những kẻ nuôi dưỡng mưu toan phá hoại hòa bình, ổn định, phát triển, khối thống nhất đoàn kết, xâm phạm lợi ích quốc gia dân tộc.

  3. “đối thoại”, nếu có, mà thu hẹp bất đồng hoặc hết bất đồng thì có sao ? miến rằng thiện chí là vì dân tộc, Nhân dân vàvì sự phát triển của đất nước !

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s