Posted in Tin Tức

Những con người lặng lẽ “gác cho dân vui chơi”

          Những con người lặng lẽ “gác cho dân vui chơi”

djnr5_zing

       Vậy là năm mới 2017 đã bắt đầu với cái tiết trời se lạnh của thủ đô ngàn năm văn hiến khiến cho ta không khỏi xao xuyến. Trong cái không khí của ngày nghỉ lễ tết dương lịch đó, chúng ta được nghỉ ngơi, được sum vầy bên gia đình ngày tất niên đầm ấm, thì để đổi lại niềm vui, sự an toàn cho nhân dân, lực lượng công an đang phải căng mình trên mọi miền tổ quốc.

       Hôm qua, được cùng bạn bè đón khoảnh khắc giao thời ở phố đi bộ quanh Hồ Gươm, tôi thấy khuôn mặt vui tuơi, phấn khởi của hàng ngàn người đang hòa chung và dòng cảm xúc hạnh phúc đó. Rồi tôi bất giác đứng lại, tôi thấy sắc phục của nhiều lực lượng công an mà tôi không rõ, chỉ biết có sắc phục của những chiến sĩ cảnh sát giao thông. Họ vẫn đứng đó, sẵn sàng hành động trước những diễn biến phức tạp có thể xảy ra, vẫn miệt mài phân làn để xe cộ đi lại được thuận tiện… Đồng hồ báo 12 giờ đã điểm, nhưng các anh vẫn không thể có mặt bên gia đình, người thân, bạn bè… Có lẽ người yêu của các anh cũng đang giận hờn. Họ không có niềm vui đó. Nhưng tôi vẫn thấy các anh nở nụ cười trên môi, dường như niềm vui của các anh là “gác cho dân vui chơi”.

       Ấy vậy mà, bấy lâu nay, bè lũ rận chủ thường xuyên bới móc, xuyên tạc hình ảnh người chiến sĩ công an, thậm chí còn lăng mạ, xúc phạm đến danh dự và niềm tự hào của họ. Tôi tin, bất cứ một tên rận chủ nào được chứng kiến những hình ảnh người chiến sĩ công an lặng lẽ hi sinh vì cuộc sống bình yên của nhân dân, ân cần đưa cụ già qua đường, hằng ngày đấu tranh với bọn tội phạm nguy hiểm mà không tiếc thân mình thì bè lũ dân chủ cũng chỉ biết “im miệng” mà thôi.

       Tôi không dám khẳng định là chiến sĩ công an thì ai cũng tốt, nhưng đó chỉ là một bộ phận rất nhỏ, là “con sâu làm rầu nồi canh”, không thể đánh đồng, qui chụp như đám rận chủ vẫn thường xuyên tạc được.

       Tôi tin rằng, hình ảnh những người chiến sĩ công an vẫn sẽ đẹp mãi trong lòng nhân dân, thực sự là công cụ bảo vệ Đảng, Nhà nước, là công bộc, hi sinh vì cuộc sống bình yên ấm no của nhân dân. Và tôi tin, những ai yêu đất nước này, yêu tổ quốc này đều có chung dòng suy nghĩ như tôi.

           Ngọc Bút

8 thoughts on “Những con người lặng lẽ “gác cho dân vui chơi”

  1. Trong khi mọi người hân hoan đoán cái tết để được nghỉ ngơi đi chơi cùng người thân. Thì những người công an vẫn đang miệt mài công việc dù cho nó có có lạnh đến cỡ nào. Hôm qua từng dòng người nô nức đi chơi nhưng các chiến sĩ công an Họ vẫn đứng đó, sẵn sàng hành động trước những diễn biến phức tạp có thể xảy ra, vẫn miệt mài phân làn để xe cộ đi lại được thuận tiện… Đồng hồ báo 12 giờ đã điểm, nhưng các anh vẫn không thể có mặt bên gia đình, người thân, bạn bè… Có lẽ người yêu của các anh cũng đang giận hờn. Họ không có niềm vui đó. Những hình ảnh này đáng là tấm gương sáng cho chúng tôi học tập, họ làm không chỉ vì trách nhiệm à hơn hết họ làm để cho nhân dân chúng ta có những ngày nghỉ yên vui, thật sự tôi vô cùng kính trọng các anh những người chiến sĩ công an thầm nặng.

  2. Vậy là năm mới 2017 đã bắt đầu với cái tiết trời se lạnh của thủ đô ngàn năm văn hiến khiến cho ta không khỏi xao xuyến. Trong cái không khí của ngày nghỉ lễ tết dương lịch đó, chúng ta được nghỉ ngơi, được sum vầy bên gia đình ngày tất niên đầm ấm, thì để đổi lại niềm vui, sự an toàn cho nhân dân, lực lượng công an đang phải căng mình trên mọi miền tổ quốc. Những người chiến sĩ công an họ mãi là tấm gương sáng để chúng ta học tập, những con người âm thầm góp phần tạo sự bình yên, có những lúc họ không màng tính mạng để đổi lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, thật sự tôi vô cùng biết ơn và ngưỡng mộ họ.

  3. Để có được một ngày lễ, một ngày tết hay một kỳ nghỉ dài ngày mà bình yên, mà trật tự, an ninh được ổn định thì công lao lớn nhất phải kể đến lực lượng vũ trang. Trong đó, lực lượng công an, cảnh sát có vai trò rất to lớn. Đối với họ, không bao giờ có ngày lễ, ngày nghỉ hay thậm chí ngày tết. Cảm ơn các anh! Những người đã luôn hy sinh hạnh phúc cá nhân của mình để bảo vệ cho nhân dân

  4. Dù trong thời chiến, hay ở thời bình thì lực lượng vũ trang luôn là lực lượng hy sinh bản thân mình, hy sinh những hạnh phúc của cá nhân để giúp dân, giúp nước. Chúng ta thấy rằng, trong khi các nước trên thế giới luôn trong tình trạng bất ổn, người dân luôn sống trong tình trạng, thấp thỏm, lo sợ, không dám ra ngoài đường hoặc đi đến một số vùng trong đất nước thì với người dân Việt nam có thể ra ngoài bất kỳ thời gian nào, đi bất cứ nơi đâu trên đất nước. Điều đó có được là do đâu, do lực lượng an ninh của chúng ta.

  5. Trong khi người dân cả nước hân hoan đón chào năm mới. Nhà nhà, người người vui vẻ, quây quần bên người thân,bên gia đình thì các anh, những người lính lại đang âm thầm làm nhiệm vụ của mình. Họ là những người canh từng giấc ngủ cho nhân dân, giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Cám ơn các anh, những người lính cụ Hồ!

  6. Chắc hẳn hình ảnh những người chiến sĩ công an không quản mưa nắng đứng ngoài trời để cho các phương tiện giao thông di chuyển thuận lợi và an toàn chắc hẳn không còn xa lạ với mỗi người dân chúng ta nữa. Và hôm qua cũng vậy, giữa những dòng người nô nức đi chơi hưởng thụ cái ngày gọi là tết tây thì họ cũng phải canh gác ngoài trời. Họ những người công an nhưng họ thực chất cũng là con người chứ nhưng họ sẽ chẳng bao giờ có cài ngày được đi chơi tết như những người bình thường, thật sự tôi rất cảm kích họ những người không quản ngày đem sương gió nguy hiểm để đổi lại sự bình yên cho những người dân chúng tôi. Thế vậy mà không biết bao nhiêu lần cái lũ tự xưng là rận chủ chúng chửi bới xuyên tạc các chiến sĩ công an, tôi thấy bất bình thay cho họ, họ làm việc không chỉ vì trách nhiệm mà hơn hết họ còn làm việc bởi tình yêu thương nhân dân, cái tình yêu đấy nó lớn lắm không như cái lũ phản động kia chỉ biết ăn càn nói bậy.

  7. nói không sai nếu như không có lực lượng này thì sao có những con người như những kẻ xấu xa trong xã hội phải sợ họ chứ , chính vì có những lực lượng này thì chắc chắn trật tự xã hội hiện tại sẽ bị những con người này xâm hại và chúng ta phải biết ơn lực lượng này để giữ cho những điều tốt đẹp trong xã hội tốt đẹp hơn

  8. hình ảnh những người chiến sĩ công an vẫn sẽ đẹp mãi trong lòng nhân dân, thực sự là công cụ bảo vệ Đảng, Nhà nước, là công bộc, hi sinh vì cuộc sống bình yên ấm no của nhân dân

Leave a Reply

