Posted in Tin Tức

Những “tù nhân lương tâm”… làm tiền!

download (2)

       Việt Nam không có “tù nhân lương tâm” – chắc chắn là vậy! “Chúng tôi bác bỏ những phát biểu can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Nhà nước Việt Nam là một nhà nước pháp quyền. Cũng như ở mọi quốc gia khác, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị. Không có cái gọi là ‘tù nhân lương tâm’ ở Việt Nam”[1]. Vậy “tù nhân lương tâm” được kẻ nào sử dụng và mục đích sử dụng cụm từ này ra sao?

       Khi vào tù được coi như một “nghề”, có nghĩa rằng kẻ vào tù được trả tiền. Mối quan hệ ông chủ – kẻ làm mướn hình thành. Tiếc rằng mối quan hệ này không phải lao động. Điều này không hiếm gặp trong các bộ phim hành động về xã hội đen. Trong thực tế, chúng ta cũng bắt gặp “nghề” này tại Việt Nam. Diện đối tượng sẵn sàng hành nghề gồm những kẻ chuyên chống phá Tổ quốc theo sự chỉ đạo của thế lực thù địch bên ngoài. Chúng biết trước hậu quả của chuỗi hành vi vi phạm pháp luật, song vẫn cương quyết thực hiện cho kỳ được với lỗi cố ý trực tiếp. Đạo đức của “nghề vào tù” luôn trong tình trạng con số Âm lẻ loi. Trước khi vô tù, hàng ngày chúng thực hiện hành vi xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, xuyên tạc, gây rối an ninh trật tự… Khi vào tù, chúng bù lu bù loa rằng chính quyền “đàn áp”, “bắt bớ”… Nhóm bên ngoài được thể xuyên tạc và sáng chế, vẽ ra đủ chiêu trò, nào vận động, kêu gọi, điều trần, tuyên bố, tuyệt thực… Mục đích nhằm cản trở sự phát triển của Việt Nam và “làm tiền”. Kịch bản này không mấy lạ lẫm.

       Những kẻ từng “vào tù” được thu nạp vào một hội nhóm hoạt động ngoài vòng pháp luật mang tên “Hội cựu tù nhân lương tâm”. Khi ra tù, trở thành “hội viên” chính thức của nhóm trên. Sự việc đến đây, coi như kẻ hành nghề đi tù được đánh số. Tiếp tục các “tân tù nhân” được vào rồi ra, và thu nạp thành hội viên. Kẻ vào tù được “tung hô” đến nứt trời, toác đất. Kẻ ra tù được đón chào như “anh hùng”!? Quy phim, chụp ảnh, trả lời phỏng vấn… rất ngộ ngĩnh. Chuỗi chu trình ấy mang đậm dấu ấn phá hoại. Đặc trưng của những kẻ mệnh danh “tù nhân lương tâm” là theo chân ngoại bang, chống phá hòa bình, ổn định, phát triển của đất nước. Hành vi nói lên bản chất mạt hạ. Như vậy, “tù nhân lương tâm” được sử dụng vào mục đích chống phá Việt Nam và những kẻ chuộng cụm từ này đương nhiên là kẻ phản bội lại đất nước, chống lại nhân dân. Trên các diễn đàn của viettan, danluan, boxitblog… nồng nặc mùi “tù nhân lương tâm”. Cách tiếp cận đầy phản loạn. Chúng ta gọi đấy là những “tù nhân lương tâm” làm tiền!

       Bên cạnh đó, chúng ta có thể tiếp cận “tù nhân lương tâm” theo chiều ngược lại và chân thực hơn. Những con người có hành vi chống lại chính quê hương của mình, chống lại đất nước sản sinh ra họ, tự khắc trong lương tâm họ đã bị giam giữ bởi vòng kim cô vô hình, đeo bám họ suốt đời. Tội lỗi không thể gột rửa. Điều đó có nghĩa rằng: lương tâm của họ luôn ở trong trạng thái tù đày. Lương tâm bị trói buộc bởi đồng bạc lẻ của ngoại bang, lương tâm bị cắn xé bởi sự dằn vặt khôn nguôi từ sự phản bội. Có lẽ, hiểu như vậy sẽ thú vị và khách quan hơn, bao quát nội hàm của cụm từ “tù nhân lương tâm”. Phải chăng, mọi thứ sinh ra đều có lý do của nó và “tù nhân lương tâm” được bắt nguồn bởi ý nghĩa nguyên thủy ấy? Hãy điểm tên một vài nhân vật được mệnh danh “tù nhân lương tâm” xem giờ họ thế nào? Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải… lang bạt nơi xứ người, làm tay sai thỉng thoảng ngóng về quê hương mà cắn gằn gào thét chửi bới để được nhận đồng bố thí của ngoại bang. Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài… sống mà nhục nhã, xóm làng khinh rẻ, dư luận lên án, nhục nhã… lắm thay!

          [1] Việt Nam không có tù nhân lương tâm”VnExpress.net. 8 tháng 11 năm 2011.

       Nghễnh

27 thoughts on “Những “tù nhân lương tâm”… làm tiền!

  1. Làm đếch gì có tù nhân lương tâm. Nghe cái tên đã là ảo ảnh rồi thì làm gì có thật. Tù nhân đếch gì mà mặt mũi nhơn nhơn, căng tròn béo mập, bài viết ào ào. Lương tâm đếch gì mà chửi nhau như hát hay, gái gú ầm ĩ.

  2. Các tù nhân lương tâm thực chất là những con vịt đích thực, lúc nào cũng thích cạc cạc lu loa cho thiên hạ biết việc mình làm. Những việc xấu xa, cũng lu loa lên nên để thiên hạ nó chửi cho. Tốt nhất, là lùa lũ vịt này vào trong chuồng, buộc cái mỏ lại.

  3. nhìn khuôn mặt của những lũ ác cẩu này mới thấy rõ là khốn nạn.chúng luôn tìm mọi cách để xuyên tạc bịa đặt chống phá mà thôi.ở Việt Nam từ trước tới giờ chẳng có cái khái niệm tù nhân lương tâm nào cả.chính vì thế đừng có dùng nó mà người khác cười cho đó.những kẻ vi phạm pháp luật kia chắc chắn sẽ bị xử lí nghiêm khắc theo những quy định của pháp luật,

    1. Thử hỏi là chữ “lương tâm” của họ được để vào đâu à
      Sao chúng tôi không thấy gì thế ạ.. ai cho họ những cái danh hão đó hay chính là những người đồng đội của họ tự tâm bốc nhau như thế cùng với đám ngoại bang để thổi bóng tên mình rồi chống chính quyền theo sự chỉ đạo của bên ngoài và kiếm tiền mà thôi

  4. Những kẻ trong cái đám tù nhân lương tâm kia mà chống Mĩ từ trong nước Mĩ thì bị đi tù thật, có khi còn bị đập cho thương tật. Còn ở ngoài nước Mĩ thì có thể còn bị ám sát, tiêu diệt, bắt cho câm miệng từ lâu rồi.

    1. Những con người mà không ai biết đến mà cũng được nói là ” Lương tâm”: hay sao
      Chúng có giá trị lương tâm ở chỗ nào thế ạ
      Hi vọng là mọi người có thể nhìn thấy được đúng sai của 2 chữ “lương tâm” đó . Nó như là một cái biển quảng cáo ảo của bọn làm tiền thôi

  5. Chuyện thật chứ chẳng phải đùa ở Việt Nam. Vào tù nhưng mỗi tháng người nhà lại được lãnh tiền đều đặn, như kiểu làm thuê – trả công. Vậy thì gọi là những tù nhân lương tâm để làm gì, gọi là tù nhân làm tiền thì đúng hơn.

  6. Việt Nam không có tù nhân lương tâm, thế nhưng cụm từ này xuất hiện khá nhiều trong giới dân chủ. Mà nhìn vào những thành phần mà họ cho rằng đó là tù nhân lương tâm thì có thể hiểu rằng: Tù nhân lương tâm là những con người có hành vi chống lại chính quê hương của mình, chống lại đất nước sản sinh ra họ, lương tâm của họ luôn ở trong trạng thái tù đày, không lúc nào được thanh thản.

  7. Các tù nhân lương tâm này phải cho ở nhà tù Quantalamo mấy hôm thì mới thấy mình được đối xử nhân đạo quá.

    1. Tù nhân lương tâm gì chứ
      Chẳng biết là họ lương tâm như thế nào nhưng mà chỉ thấy họ chửi chế độ chửi chính quyền chứ họ có làm gì được cho ai đâu
      Họ luôn dựa vào những người có hoàn cảnh khó khăn rồi giả tạo giúp đỡ. những thực tế ra chỉ là lợi dụng chứ có làm được điều gì đâu

  8. Tù nhân lương tâm, tên gọi mỹ miều dành cho những kẻ có tâm hồn rẻ rách chuyên đi chống phá Đảng, Nhà nước. Nhìn cái mặt chúng nó đứa nào cũng cứ nhơn nhơn cái mặt ra, đi tù mà đứa nào đứa đấy mặt căng tròn béo mập. Mồm thì kêu gọi dân chủ nhân quyền mà suốt ngày lên mạng chửi nhau, bóc mẽ nhau, rồi gái gú tùm lum. Nực cười chó lũ rận!

  9. Hài thật đấy , lại còn có cái thể loại tù nhân lương tâm nữa cơ đấy , có nhiều thể loại tự sinh ra gớm nhỉ , tù nhân lương tâm là như thế nào vậy , la những người tù có lương tâm ah , hay là sao , nghe có vẻ như chuyện đùa ấy nhỉ , hay thật đấy , giờ đugns là có nhiều những cai tổ chức tự sinh nhỉ??

  10. Đã tù nhân rồi , còn bày đặt lương tâm nữa cơ ah , cái tên này nghe nó cứ làm sao ấy nhỉ , còn chưa kể là thành viên của cái hội nhóm này thì đúng là toàn những kẻ chẳng ra gì cả , như vậy là sao nhỉ , thấy toàn những kẻ máu mặt trong đám rận chủ cả , chứ có phải là những người tốt đẹp đâu cơ chứ

  11. Cái bọn này ngu thì cũng có giới hạn thôi chứ nhỉ. Đã gọi là tù nhân lương tâm thì chỉ là phạm lỗi rồi bị lương tâm cắn rứt, tự thấy xấu hổ, dằn vặt thôi chứ lấy đâu ra chuyện có hẳn hội này nhóm nọ chưa nói đến chuyện Nhà nước đặt ra. Đặt cái tên đã chuối rồi mà cũng bày đặt mang đi làm công cụ bôi nhọ. Đúng là đã dốt còn thích chơi chữ.

  12. Ở Việt Nam không có tù nhân lương tâm, những kẻ được gọi hay tự gọi mình là tù nhân lương tâm chẳng qua là muốn chối bỏ cái tội phản động, chống phá và phản bội Tổ quốc mà chúng vẫn đang thực hiện để nhận tiền từ những thế lực thù địch với Việt Nam. Cái tên gọi tù nhân lương tâm chẳng qua là để lừa người dân, lừa các nước quốc tế, để chúng như là đang bị oan nhưng hoàn toàn không phải.

  13. Tù nhân lương tâm chẳng qua là tên gọi mà đám rận chủ tự gọi mình nhằm tạo cho chúng lớp vỏ như là những người vô tội, nhưng sự thật thì chúng đã vi phạm pháp luật, thực hiện những hành động sai trái, mà phải bị xử lý theo đúng pháp luật để ngăn chặn những hành động phá hoại của đám rận kia.

  14. Làm gì có tù nhân lương tâm cơ chứ, cái tên đó là đám rận chủ tự đặt cho chúng, nghe giống như là những người bị oan ức gì nhưng thật ra đó cũng là giả dối giống như những bài viết chống phá mà đám rận chủ viết chỉ toàn là giả dối, vì để chống phá chính quyền đám rận không còn sự lựa chọn nào khác ngoài bịa đặt ra những điều chúng muốn.

  15. Lại còn có kiểu tự gọi mình là tù nhân lương tâm nữa chứ, rận chủ bị xử lý theo pháp luật là đáng đời chúng, phải trả giá cho những việc làm xấu xa, sai trái mà rận đã làm là điều hoàn toàn đúng. Đã không biết bao nhiêu lần khẳng định với đám rận là ở Việt Nam không có tù nhân lương tâm vậy mà chúng vẫn vờ như không nghe thấy viết đi viết lại cái từ tù nhân lương tâm kia.

  16. vi phạm pháp luật rõ như ban ngày thì phải ngồi tù thôi còn ở Việt Nam chả có cái gì gọi là tù nhân lương tâm hay tù nhân chính trị cả. Đừng cố lập ra những cái mác này để chống phá đất nước ta. Chúng ta xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị chứ không có lương tâm gì ở đây cả

  17. vào tù mà được tiền thì đám phản động ngoại bang gọi là tù nhân lương tâm nên chúng cũng đòi áp dụng một các vô lý ở nước ta. Bởi những tên tù nhân ấy thực chất là những tên rận chủ, chống phá chán rồi bị bắt vào tù theo chủ trương của các thế lực thù địch rồi vào tù tiếp tục phá phách, gây rối, bọn bên ngoài thì liên tục kêu gọi đòi thả tên trong tù ra. Toàn là chiêu bài cũ rích mà thôi

  18. Những kẻ được đám rận đề cập tới và chúng gọi là tù nhân lương tâm thực chất toàn là những kẻ có những hành vi vi phạm pháp luật và bị xử lí theo quy định.chúng không từ một thủ đoạn nào để kiếm tiền và có những hoạt động chống phá,Khẳng định một lần nữa rằng ở Việt Nam chẳng có cái khái niệm nào là tù nhân lương tâm cả.chính vì thế đừng có dùng từ đó mà đi xuyên tạc lung tung

  19. Từ cái ngày mà đám rận phát minh ra cụm từ tù nhân lương tâm mình đã thấy cái trò này thật ngớ ngẩn, vốn dĩ nó chẳng có ý nghĩa nào tương đồng với thực tế, bởi những kẻ này đâu phải vào tù vì bị xét xử về tư tưởng hay lương tâm, chúng bị vào tù bởi những hành động vô lý chống phá đất nước cũng như phá hoại sự đoàn kết của dân tộc, xuyên tạc hầu hết mọi vấn đề của đất nước

  20. Tù nhân lương tâm cũng chỉ là một cái mác mà đám rận nghĩ ra để gán cho một số kẻ trong số chúng đã từng vào tù hoặc bị công an họ gọi lên phường làm việc, thế thôi, nhưng nói thật là mình thấy cái mác từ nhân lương tâm nghe cứ như là đang muốn tranh thủ sự thương hại của người khác vậy. Đúng là đám này cũng đáng thương hại thật nhưng cái tội thì lớn hơn nhiều

  21. Đúng là ở Việt Nam mình có những cái nghề thật đặc biệt, đi tù cũng được gọi là một nghề, ai chả biết các vị ở trong đấy được đám đồng bọn ở ngoài chu cấp cho gia đình vợ con, ai chả biết các vị được thuê tiền từ A đến Z, chứ các vị định lừa ai? đám rận toàn sản sinh ra những thứ dị dạng, nào là dân oan, nào là tù nhân lương tâm, nào là nhà nhân quyền, nhà dân chủ, rồi các thể loại giáo sư tiến sĩ. Nghe mà phát ớn

Leave a comment