Posted in Tin Tức

Người dân xã Đồng Tâm gửi tâm thư mong bình yên sớm trở lại!

LTS: Như Báo Hànộimới đã đưa tin, vụ việc vi phạm pháp luật ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã gây ảnh hưởng không chỉ tới an ninh trật tự, cuộc sống người dân địa phương mà tổn thương cả tâm tư, tình cảm của những người yêu quý cuộc sống hòa bình. Ngày 19-4-2017, qua đường bưu điện, Báo Hànộimới đã nhận được bức tâm thư của một người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (tác giả xin đề nghị được giấu tên) gửi tới, mong muốn qua Báo Hànộimới chuyển tới những người dân quá khích tâm tư của mình, mong bình yên sẽ sớm quay lại địa phương. Xin giới thiệu toàn văn bức thư này tới bạn đọc.

Đồng Tâm ngày 17-4-2017

Bà con Đồng Tâm yêu quý

Tôi là một người con của quê hương Đồng Tâm. Những ngày qua tôi rất đau buồn trước những sự việc xảy ra tại quê hương chúng ta. Cả làng, xã, người già, trẻ con đều nơm nớp bất an khi một bộ phận bà con chúng ta vì bị kích động, xúi giục dụ dỗ về những quyền lợi hoang tưởng để rồi làm hại chính gia đình dòng tộc và làm xấu hình ảnh bà con nông dân Đồng Tâm chân chất, thật thà. Điều đau lòng nhất mà tôi thấy là mấy ngày nay, một số bà con ta vì thiếu hiểu biết pháp luật lại tiếp tục lún sâu vào con đường sai trái, lần lượt đẩy con em, cháu chắt của mình vướng vào vòng lao lý. Chứng kiến hình ảnh bà con ta giữ nhiều cán bộ, chiến sỹ công an, đánh họ, đe dọa họ nếu chống đối thì sẽ đốt nhà văn hóa, rồi đổ đất đá, cây cối, gậy gộc, để chặn không cho xe ra vào… biến hình ảnh bà con ta trở thành những tên côn đồ mà tôi buồn biết bao.

Tôi biết, bà con ta toàn là những người lương thiện, có tình yêu thương đồng loại thì xin đừng vì hám lợi mà a dua theo. Đừng ai vi phạm pháp luật. Hãy quay đầu khi chưa muộn. Đừng vì hám lợi mà hỏng cả một thế hệ con cháu sau này, biến chúng thành kẻ coi thường pháp luật, coi thường chính quyền.

Bà con ta cứ thử nghĩ mà xem, nếu cứ thế này, nhân dân ta cứ kéo dài không thả cán bộ, chiến sỹ thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự bình yên của chúng ta, sẽ làm cho nông dân không yên và rồi bà con ta được gì, mất gì đây?

Tôi ngẫm rất kỹ và thấy cái mà bà con ta được thì ít mà mất mát thì nhiều. Suốt hai tháng qua, tôi thấy tim mình nhói đau khi mà tình cảm xóm làng được vun đắp bấy lâu nay đang bị chính bà con mình làm cho rạn nứt, mọi người không còn tin tưởng nhau nữa. Anh em họ hàng thì mất đoàn kết khi không cùng quan điểm, vợ chồng bị bất hòa, trẻ nhỏ không đến trường, ngày thi cử sắp đến nơi, tương lai sẽ ra sao? Suốt thời gian qua bà con ta có thấy vui vẻ và hạnh phúc khi sống trong một môi trường như vậy không? Tôi biết chắc chắn rằng bà con ta không ai vui vẻ gì trước sự việc này, chỉ mong sớm ổn định tình hình. Vậy bà con ta thử nghĩ xem, chúng ta cứ bỏ làm, bỏ lao động sản xuất để đi tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật có nên không? Khi đã vi phạm pháp luật rồi thì bản thân ta và con cái chúng ta bước ra xã hội sẽ thế nào đây? Pháp luật có dung thứ không? Ông bà tổ tiên ta sẽ không yên lòng. Chắc chắn sẽ bị người đời cười chê, khinh rẻ, miệt thị vì sự hung hăng của dân làng, chắc chắn xã hội sẽ miệt thị đấy bà con ơi.

Đến bây giờ bà con vẫn để những người dân kia lộng hành, không thả cán bộ, chiến sỹ thì biết đến bao giờ bà con ta mới được yên bình đây? Với tình cảm cũng như trách nhiệm với quê hương, với lòng tự trọng bị tổn thương và để cứu bà con ta thoát vòng lao lý, không lún sâu vào con đường sai trái, tôi quyết định viết bức thư này mong bà con ta hãy thức tỉnh lương tri, chấp hành quy định pháp luật của Nhà nước, thả cán bộ, chiến sỹ công an để bà con trong làng, trong xã chúng ta sẽ sớm được yên bình, trở lại sinh hoạt bình thường như trước đây, để con cháu chúng ta ra xã hội ngẩng cao đầu mà đi.

Đừng vì hám lợi cá nhân mà coi thường pháp luật, làm hại cả thế hệ con cháu chúng ta sau này!

Chút tấm lòng người con Đồng Tâm, mong được quý báo chuyển những tâm sự của tôi đến bà con xã Đồng Tâm!

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Xa-hoi/867039/nguoi-dan-xa-dong-tam-gui-tam-thu-mong-binh-yen-som-tro-lai

45 thoughts on “Người dân xã Đồng Tâm gửi tâm thư mong bình yên sớm trở lại!

  1. hy vọng là người dân Đồng Tâm sẽ có thể thực sự đồng tâm với nhau để làng xóm được trở lại yên bình. Tâm thư của một người dân địa phương có lẽ sẽ giúp những người đang nóng lòng đòi quyền lợi kia có thể bình tĩnh lại mà suy xét mọi việc. Dù là sai đúng thế nào cũng nên giải quyết bằng lý lẽ, pháp luật chứ không phải bằng vũ lực.

  2. Ai cũng nhận thức được vấn đề như người viết bức thư này thì mọi việc đã được giải quyết tốt đẹp hơn rồi, bức thư này nếu đên được tay những người dân xã Đồng Tâm hẳn họ sẽ có cái nhìn tích cực hơn về vấn đề này, việc này cần phải được giải quyết bằng sự đối thoại giữa chính quyền và nhân dân

  3. Mong muốn sự yên bình quay trở lại với làng quê Đồng Tâm chắc hẳn bây giờ không chỉ là mong muốn của những người con của quê hương này mà là mong muốn của nhân dân cả nước. Người dân cả nước luôn mong muốn sự chất phác của dân Đồng Tâm sẽ sớm hiện hữu trở lại.

  4. Đấy, đấy là lời của người làng người nước nhé, không có phải là cơ quan báo chí tuyên truyền gì đâu. Những người đã hùng hổ làm cái việc bắt giữ người trái phép kia thì nên tự vấn lại chính mình đi. Làm gì thì làm, cũng phải tuân thủ pháp luật. Những việc họ đã làm trong những ngày qua thực tế là cũng chẳng nhận được sự đồng tình của chính những người dân cùng làng với họ.

  5. Tính chất phức tạp trong diễn biến vụ việc xảy ra ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) những ngày vừa qua đang được các cơ quan chức năng Hà Nội tiếp tục giải quyết, đồng thời với việc triển khai các biện pháp ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

  6. Gần 10h sáng 21/4, tại sân nhà văn hóa thôn Hoành (Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội) – nơi giữ nhốt 20 công an, cán bộ, ông Bùi Viết Hiểu (74 tuổi), đại diện người dân thôn tuyên bố việc thả ông Đặng Văn Cảnh (Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức). Mong rằng người dân nơi đây cần tỉnh táo lại, tránh để kẻ xấu lợi dụng.

  7. Rất đông dân chúng đã vây lực lượng giải tỏa, dùng gạch đá, gậy gộc tấn công họ. Người dân Đồng Tâm đã bắt giữ một số cán bộ trong lực lượng giải tỏa. Chính quyền đã điều động hơn 30 chiến sỹ cảnh sát cơ động đến giữ trật tự thì bị dân chúng vây lại, bắt giữ tiếp và dọa đổ xăng đốt nếu việc giải tỏa tiếp tục”. Đây là những hành động vi phạm pháp luật nghiêm trọng của người dân nơi đây.

  8. Cho đến thời điểm hiện tại, vụ việc người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) bắt giữ 20 chiến sỹ Cảnh sát cơ động thuộc Công an TP Hà Nội vào ngày 15/4/2017 đang gây ra rất nhiều hệ lụy không tốt đến tình hình an ninh trật tự của khu vực, pháp luật đang bị những công dân quá khích coi thường.

  9. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã xảy ra tình trạng vi phạm trên đất Quốc phòng. Mặc dù các cơ quan chức năng của Thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp: tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại, trả lời và giải quyết nhiều kiến nghị của người dân, nhưng tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng. Và sự việc đáng tiếc ngày 15/4 xảy ra là điều không nên.

  10. Có thể thấy rằng, việc cần làm lúc này là người dân Đồng Tâm phải nhanh chóng tĩnh tâm trở lại, phối hợp với các cấp chính quyền cùng nhau tháo gỡ, không để sự việc tiếp tục kéo dài thêm. Khi người dân và chính quyền cùng nhau nhìn về một hướng, thẳng thắn đối thoại thì tôi tin là dù khó khăn đến mấy cũng sẽ có cách tháo gỡ.

  11. Hiện trạng ở Đồng Tâm đòi hỏi các cấp có thẩm quyền khẩn trương bàn bạc, đưa ra biện pháp xử lý thích hợp để vừa giải tỏa bức xúc của những người dân chân chính bao đời nay sinh ra và lớn lên trên vùng đất cha ông để lại, vừa đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

  12. Trưởng Ban kiểm tra nhân dân xã Đồng Tâm cho biết, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung gọi điện cho đại diện người dân nói đã nắm vụ việc tại địa phương, sẽ cho thanh tra làm rõ. Người dân soạn ra yêu cầu, ông sẽ về ghi nhận và giải quyết theo thẩm quyền. “Người dân chuẩn bị dọn đường đón Chủ tịch Chung”, ông Hiểu chỉ đạo công việc cho mọi người. Có thể thấy rằng âm mưu kích động biểu tình của đám phản động đã cơ bản bị dập tắt.

  13. Việc tuyên truyền, vận động và giải thích đã được chính quyền quan tâm thực hiện. Nhưng xem chừng không thể khiến người dân nơi đây chuyển đổi thái độ, tạo điều kiện cho cơ quan chức năng thực thi việc đền bù, giải tỏa phục vụ mục đích đã đề ra. Và trước yêu cầu tiến độ dự án của bộ Quốc phòng, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo bảo vệ cưỡng chế thi công khu vực đất 59 ha này. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thì cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và chấp hành bằng phương pháp đối thoại. Quá trình nhiều lần đối thoại thì một bộ phận cực đoan đã hô hào, kích động bao vây cán bộ Công an và những người tham gia.

  14. Do bị kích động cộng với việc thiếu hiểu biết pháp luật đã khiến một số người dân tại đây có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sỹ công an thành phố Hà Nội đang thi hành công vụ. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần được ngăn chặn và xử lý.

  15. Lợi dụng sự việc tại Đồng Tâm, một số đối tượng đã xuyên tạc, vu khống, cho rằng, việc bao vây, bắt giữ người xuất phát từ việc trước đó cảnh sát cơ động đã nhiều lần đánh đập người dân và việc bắt giữ 4 người theo quyết định khởi tố vụ án hình sự hôm 30/3/2017 đối với hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra trước đó là sai (bắt giữ cảnh sát cơ động vì thế để yêu sách đổi người).

  16. TP Hà Nội đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật; đồng thời, kêu gọi những người đang giam giữ cán bộ và chiến sỹ công an trái pháp luật lập tức thả người, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ, chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật.

  17. Một bức thư cũng thật cảm động. Người dân cũng có những nhận thức đúng đắn của mình về những hành vi mình đã làm và rất lo sợ. Họ vốn là những người dân rất lương thiện, nhưng chỉ vì một phút nông nổi nên mới có những hành động như vậy. Nhưng mà việc xử lý như thế nào thì vẫn cần xem xét mới có thê đưa ra được, hi vọng nó không quá nặng

  18. Xử lý dứt điểm, sai xử hết. Càng kéo dài sự căng thẳng, mệt mỏi bao nhiêu thì càng khiến những người dân chân chính nơi đây bị phân tâm, đảo lộn cuộc sống bình thường bấy nhiêu. Vụ việc này suy cho cùng phát sinh trong quá trình phát triển, do có sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương.

  19. Sự việc phức tạp tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đang được dư luận dư luận quan tâm đặc biệt. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 21 cán bộ vẫn đang bị giam giữ, lãnh đạo thành phố Hà Nội vẫn đang kiên trì đối thoại với người dân để tháo gỡ “ngòi nổ” của sự việc.

  20. Trong sự việc lần này, không ít người còn thiếu hiểu biết về pháp luật nên hành xử vi phạm pháp luật, và còn do thực hiện cơ chế, chính sách trên địa bàn nảy sinh những mâu thuẫn đất đai chưa được giải quyết thấu đáo.

  21. Không ai bị truy tố, không có thương tích nghiêm trọng cho dân và cho cán bộ, không còn tình trạng đối đấu, thách thức của dân với chính quyền, người dân đã tự nhận ra vi phạm của mình, tất nhiên cũng phải nói đến các cấp chính quyền đã phát hiện, làm rõ và mạnh dạn chỉ ra những sai phạm của một bộ phận cán bộ cấp cơ sở. Đó là cái kết mà người dân cũng như chính quyền đang mong muốn.

  22. Người dân nên bình tĩnh xem cách xử ly của chính quyền, không ai đủ gan để bênh vực, những người đúng sẽ được công nhận, sai xẽ bị xử, bình đẳng hết. Có như vậy, đám phản động mới không có cơ hội để thực hiện các hành vi chống phá.

  23. Những kết luận cuối cùng của Chủ tich Nguyễn Đức Chung đã làm vỡ òa bao con tim người dân xã Đồng Tâm, nhiều người đã không dấu được nước mắt khi sự lo sợ đã được xua tan, sự bình yên đã trở lại, và công bằng hơn nữa chính quyền sẽ thanh tra, kiểm tra nghiêm túc, khẩn trương, khách quan về khu đất tranh chấp.

  24. Bản chất, chính quyền xã, cụ thể là những cán bộ có quyền hạn vào thời điểm đó đã xác nhận với tư cách là người làm chứng trong các giao dịch chuyển nhượng bất hợp pháp này. Những cán bộ này sau đó đã bị xử lý như cách chức, khai trừ đảng. Tuy nhiên, những xác nhận mà họ ký tên, đóng dấu vào các giao dịch đó đã làm người dân “lầm tưởng” rằng chính quyền đã công nhận họ có quyền “hợp pháp” sử dụng những mảnh đất “bất hợp pháp đó”.

  25. Dù là ý kiến nào đi chăng nữa thì nhìn chung sự việc cơ bản đã được giải quyết êm thấm, có tình có lý. Sự việc cũng chứng minh một điều, dù có bất đồng và khó khăn, phức tạp đến đâu nhưng nếu dựa trên tinh thần đối thoại và mong muốn chân thành của cả hai bên thì mọi chuyện đều có thể giải quyết.

  26. Trong vụ việc lần này đã có những sai phạm của cán bộ quản lý, cũng có sự sai phạm của người dân. Cán bộ quản lý không chặt chẽ để dân chiếm đất quốc phòng, tư hữu hóa nó. Dân chúng thì mặc nhiên sau khi sử dụng trái phép đất quốc phòng thì coi đó là đất của mình luôn. Vì vậy nên mới có sự việc đáng buồn như thời gian vừa qua.

  27. Ông Nguyễn Văn Ba, thanh tra nhân dân thôn Đồng Tâm cũng chia sẻ: “Người dân Đồng Tâm mong mỏi mọi người thông cảm cho chúng tôi, chúng tôi thành thật xin lỗi tất cả mọi người vì những chuyện diễn ra, còn đúng sai thế nào có căn nguyên từ trước.

  28. Dù vì lí do gì cũng không thể chấp nhận được và hành động này dễ bị những thế lực xấu khác lợi dụng để thực hiện dã tâm lớn hơn, quá coi thường pháp luật, ai đời tấn côn lực lượng chức năng. vì vậy chính quyền các cấp có liên quan cần phải xử lí vụ việc này một cách nhanh chóng và đạt được sự đồng thuận từ phía nhân dân để tránh gây hậu quả đáng tiếc trong thời gian tới

  29. Có lẽ không cần quá am hiểu kiến thức pháp luật, chỉ cần theo dõi sát sao vụ việc phức tạp ở Đồng Tâm suốt thời gian qua cũng đều thấy việc bà con Đồng Tâm bắt giữ cán bộ, chiến sĩ đang thực thi công vụ là vi phạm pháp luật và chuyện truy cứu trách nhiệm hình sự là chuyện dĩ nhiên.

  30. Suy xét lại câu chuyện, chúng ta sẽ thấy không loại trừ đã có sai phạm của chính quyền cơ sở mà cụ thể là UBND xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) trong quản lý đất đai trên địa bàn. Nhưng, cần nhớ khu vực đất mà lực lượng thực thi công vụ tổ chức cưỡng chế hôm 15/4/2017 là đất Quốc phòng, trực tiếp phục vụ việc mở rộng sân bay Miếu Môn.

  31. Không thể chấp nhận được việc người dân lại hành động một cách ngông cuông quá đáng như vậy. Đây hoàn toàn là những hành vi không thể nào chấp nhận được của họ. Tại sao lai hành động manh động như thế khi họ đi làm nhiệm vụ chứ có phải là họ đi làm việc riêng đâu. Tại sao lại có thể bắt người như vậy?

  32. Trong vụ việc tại Đồng Tâm, đã có những sự sai phạm của những người cán bộ địa phương và họ đã bị xử lý; những hành vi sai trái của người dân cũng sẽ không ngoại lệ. Điều quan trọng bây giờ là cách hành xử của người dân sẽ như thế nào tiếp theo thôi.

  33. Hành động của một số người dân quá khích ở đây khác gì hành động của những kẻ lưu manh “đầu đường xó chợ” đâu. Dám khống chế, uy hiếp cán bộ chiến sỹ CAND khi đang làm nhiệm vụ. Chắc chắn có kẻ xấu đứng sau tiêm kích, kích động bà con mới xảy ra sự việc đáng buồn như thế. Cần phải điều tra rõ ràng trắng đen sự việc này.

  34. Nông dân vẫn là nông dân, hành động bắt giữ người của họ là trái pháp luật nhưng cách họ đối xử với những người bị bắt lại đậm tình người. Không hiểu sao vừa thấy trách mà lại vừa thấy thương. Có thể họ đã bị các đối tượng xấu kích động nên mới hành động dại dột như vậy.

  35. Những người dân Đồng Tâm chân chính cần tỉnh táo, công tâm và bảo vệ lẽ phải. Bạo lực không phải là cách để giải quyết tranh chấp của công dân Việt Nam văn minh. Đó chỉ dành cho những kẻ đang núp dưới danh nghĩa nhân quyền chống phá đất nước mà thôi.

  36. Thiết nghĩ, Các bậc cao niên trong làng nên vận động con cháu sống và làm theo đúng quy định của pháp luật, chớ để sự việc đáng tiếc xảy ra sẽ gây hậu quả xấu không thể khắc phục được, hơn thế nữa, việc dính vào vòng lao lý là điều khó tránh khỏi nếu vẫn cố chấp tiếp tục giam giữ người trái pháp luật.

  37. Kết quả quan trọng đã đạt được trong cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội với người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm cũng là “cú đấm mạnh” đập thẳng vào “mõm” lũ phản loạn xưng danh người hoạt động “dân chủ” thời gian qua khi những kẻ này liên tục đăng tải nhiều thông tin sai lệch với nội dung tuyên truyền xuyên tạc, bịa đặt, kích động người dân biểu tình, gây rối trật tự công cộng thời gian qua.

  38. Đất đai, tài sản, nếp sống văn hóa, pháp lý và đạo lý của chúng ta do chúng ta tự quyết định. Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương sẽ kiên quyết, kiên trì đấu tranh để bảo vệ lợi ích chính đáng của mọi công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chúng ta không chịu sức ép, sự gây rối của bất cứ thế lực thù địch nào, nhưng đồng thời sẽ nghiêm trị bất cứ những ai, công dân nào gây kích động tâm lý, lừa dối người dân tham gia biểu tình, gây bạo loạn, làm mất ổn định chính trị tại địa phương, gây cản trở sản xuất, kinh doanh và cuộc sống yên bình của bà con.

  39. Nếu quá khích mà gây nên “thảm họa” giết người thì chắc chắn họ sẽ gây thù, chuốc oán không phải chỉ với pháp quyền mà còn là người thân của những cán bộ, chiến sỹ công an đang trong tay họ. Người dân nên hết sức bĩnh tĩnh, cư xử, hành động đúng mực, cần có căn nhắc thật kỹ lưỡng trước những hành động. Tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra. Nếu không khi đó người bị thiệt lại chính là bà con mà thôi.

  40. Chiều ngày 15/4/2017, xuất phát từ bức xúc của người dân với chính quyền xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội về việc xác định ranh giới và phân chia đất quốc phòng an ninh với đất nông nghiệp trên địa bàn đã dẫn tới các hành động bột phát, người dân bắt giữ một số cán bộ chính quyền trong đoàn làm việc. Mong rằng nó sẽ giải quyết được vướng mắc giữa người dân và chính quyền trong thời gian qua.

  41. Chính quyền và pháp luật sẽ làm đúng theo quy định với những cá nhân nào kích động, lôi kéo, có hành vi chống người thi hành công vụ, đó là về mặt pháp trị. Dù là Việt Nam hay bất kỳ tổ chức, nhà nước nào văn minh trên thế giới này đều không cổ súy cho hành động tàn bạo, chống đối chính quyền cực đoan. Vì vậy, mọi người, phải hết sức kiềm chế, hãy dừng lại khi còn có thể.

  42. Tôi nghĩ người dân tỉnh táo, bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật; đồng thời kêu gọi những người đang giam giữ cán bộ, chiến sỹ Công an trái pháp luật lập tức thả người, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ, chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật.

  43. Mong bà con hãy bình tĩnh hơn để nhìn nhận và xem xét thấu đáo mọi điều, không nên theo đuôi, sự xúi giục của kẻ xấu để gây hại cho quê hương, đất nước mình. Điều đó chỉ có lợi cho cuộc sống mưu sinh, bà con có điều kiện, thời gian để lo miếng cơm, manh áo, sự đầm ấm của mỗi gia đình, sự học hành tiến bộ của con cháu chúng ta.

  44. Mong người dân ở mọi vùng đất nước,d dặc biệt là giáo dân miền trung có nhận thức đúng đắn như người dân Đồng tâm, tuy có họ có hành vi sai phạm, nhưng vẫn luôn tin tưởng vào chính quyền, đường lối của Đảng và nhà nước

Leave a comment