Posted in Tin Tức

“Khủng bố ở Little Saigon”: Bản kết tội đanh thép nhóm khủng bố Việt Tân

download

       Ngày 03/11/2015, trên chương trình truyền hình nổi tiếng Frontline của Mỹ phát hành bộ phim phóng sự điều tra có thời lượng gần 1 tiếng “Khủng bố ở Little Saigon” do nhà báo điều tra Mỹ A.C.Thompson thực hiện. Phóng sự điều tra của một nhà báo Mỹ đã vạch trần những tội ác giết người, khủng bố của Việt Tân một cách trung thực, khách quan. Điều này càng khẳng định một sự thật rõ ràng: Việt Tân là tổ chức khủng bố và có những thế lực chính trị đằng sau “bảo kê”, giật dây, che giấu tội ác cho Việt Tân.

       Trong phóng sự “Khủng bố ở Little Saigon” khẳng định Việt Tân tiền thân là “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” đã lập ra một đội sát thủ bí mật tên K-9 để ám sát hàng loạt nhà báo gốc Việt có những bài viết chỉ trích tổ chức này. Tất cả có 5 nhà báo người Mỹ gốc Việt bị giết trong giai đoạn 1981-1990 do nhóm sát thủ K-9 của Việt Tân thực hiện: nhà báo Nguyen Dam Phong, chủ nhiệm tờ Tự Do (Freedom) bị bắn chết ngày 24/8/1982; nhà báo Do Trong Nhan bị bắn chết ngày 22/11/1989; nhà báo Le Triet và vợ bị bắn chết ngày 22/9/1990; ngày 21.7.1981 nhà báo Duong Trong Lam bị sát hại; ngày 9.8.1987, nhà báo Pham Van Tap, chủ bút tuần báo Mai ở quận Cam (bang California, Mỹ) bị giết. Những tư liệu điều tra được thu thập công phu từ nhiều nguồn (trong đó có tài liệu của FBI,) các cuộc phỏng vấn nhân chứng sống và thân nhân của các nạn nhân từ hành vi thảm sát của Việt Tân đã phác họa tường minh, chân thực tội ác của tổ chức này và đặt ra câu hỏi lớn: Tại sao sau những tội ác và bằng chứng rõ ràng nhưng nhóm sát thủ K-9 của Việt Tân không bị trừng trị bởi pháp luật Mỹ?

       Những nhân chứng sống (những người từng tham gia Việt Tân) đã nói lên sự thật kinh hoàng: Tran Van Be Tu là một cựu thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân trong phóng sự khẳng định: Việt Tân đã lập ra K-9, K-9 rất chuyên nghiệp và không bao giờ để bị bắt. Tran Van Be Tu cũng được chiêu mộ vào K-9 nhưng ông đã từ chối. Nguyen Xuan Nghia cũng là một cựu thành viên của Việt Tân cho biết từng tham gia một cuộc họp của Việt Tân, bàn về âm mưu ám sát một nhà báo. Ông ta đã cố ngăn Việt Tân thực hiện âm mưu này, nhưng bất thành và giờ đây cảm thấy hối hận: “Đó là một chương đen tối nhất trong cuộc đời tôi”. Cũng theo tài liệu của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) do nhà báo A.C.Thompson thu thập được khẳng định: “Nhóm K-9 của Việt Tân đã lập danh sách “hành quyết” những nhà báo, gửi thư, gọi điện thoại dọa giết, gửi xác chó đến nhà các nhà báo để đe dọa, đốt cháy xe và văn phòng một tòa soạn báo Việt ngữ ở Mỹ”.

       Tội ác dã man của Việt Tân rất rõ ràng nhưng thủ phạm giết người chưa từng bị bắt, FBI đã đình chỉ điều tra các vụ án mạng trên. Gia đình của 5 nạn nhân trên tuyệt vọng trong con đường đòi lại công lý cho người thân của họ đã bị sát hại. Tiếng nói của người trong cuộc, người thân của các nạn nhân là lời buộc tội đanh thép nhất: Nguyen Tu (con trai của nhà báo Nguyen Dam Phong) nói: Việt Tân đã cố bịt miệng cha ông bằng nhiều thủ đoạn khác nhau. Tổ chức này được cho đã cố hối lộ Nguyen Dam Phong nhưng bị ông từ chối. Sau đó cha ông nhận được hàng loạt cuộc điện thoại từ những người đe dọa giết chết nếu ông tiếp tục viết những bài báo chỉ trích Việt Tân. Những thủ lĩnh của Việt Tân cảnh báo cha tôi: ngừng viết hoặc bỏ mạng. Bà Nancy Duong, chị của cố nhà báo Duong Trong Lam, cho biết: Trong suốt hai tháng liền tôi thường xuyên nhận được những cú điện thoại đe dọa cả ngày lẫn đêm. Họ dí súng vào đầu tôi và dọa giết cả gia đình tôi.

     Như vậy, phóng sự điều tra “Khủng bố ở Little Saigon” do nhà báo điều tra Mỹ A.C.Thompson thực hiện càng củng cố và khẳng định một cách chân thực về tội ác, bản chất khủng bố của Việt Tân. Các hoạt động của Việt Tân là vi phạm pháp luật, đặc biệt nguy hiểm. Chính phủ Mỹ, các cơ quan bảo vệ pháp luật của Mỹ phải có trách nhiệm làm rõ và xử lý nghiêm các hoạt động khủng bố, giết người của Việt Tân. Tuy nhiên kể từ khi sự việc xảy ra đến nay, Việt Tân vẫn không hề bị chính phủ Mỹ xét xử. Sự “làm ngơ” trong vụ việc sát hại 5 nhà báo và các hoạt động khác của Việt Tân phải chăng là hành vi bao che, tài trợ cho khủng bố? Bộ mặt của Việt Tân ngày càng lộ thiên hơn bao giờ hết, các danh từ “bất bạo động” hay “dân chủ, nhân quyền” chỉ là lớp sơn ngoài cho viên đạn bọc đồng của Việt Tân. Những ai còn đang hoài nghi về sự “bóng bẩy” của khủng bố Việt Tân hãy Xem phóng sự điều tra “Khủng bố ở Little Saigon” Tại đây.

       Lấm Lét

14 thoughts on ““Khủng bố ở Little Saigon”: Bản kết tội đanh thép nhóm khủng bố Việt Tân

  1. Phóng sự điều tra “Khủng bố ở Little Saigon” do nhà báo điều tra Mỹ A.C.Thompson thực hiện. Đã phơi bày tội ác ghê rợn của tổ chức khủng bố này về sự việc 5 nhà báo người Mỹ gốc Việt bị giết do nhóm sát thủ K-9 của Việt Tân thực hiện. Vụ án chìm nghỉm cũng dễ hiểu vì Việt Tân được hậu thuẫn của thế lực đen đứng đằng sau hỗ trợ. Trong bối cảnh thời kỳ kết thúc chiến tranh chưa xa, sự thù hằn chế độ đã ăn vào máu của những kẻ tổ chức phản động manh động này. Việt Tân vẫn cón đất sống khi chúng nhận được sự hỗ trợ quá nhiều từ các nguồn khác nhau từ đất nước sở tại.

    1. TIN NÓNG..!>!>!>… Chủ tịch Tập Cận Bình đã chấp thuận cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên làm Tổng bí thư Đảng CSVN??

      Hoàng Trần (Danlambao) – Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết: Tại buổi gặp hôm 5/11/2015, “Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình hoan nghênh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Trung Quốc vào thời điểm thích hợp”.

      Trên danh nghĩa, Ngài Tập Cận Bình là Tổng bí thư, kiêm Chủ tịch nước Trung Quốc. Do đó, xét về thông lệ ngoại giao ngang hàng thì ‘lời mời’ như trên của Ngài Tập Cận Bình là một động thái rất đáng xem trọng.

      Với mạng lưới tình báo Hoa Nam dày đặc tại Việt Nam, Ngài Tập Cận Bình hiểu rõ nhân vật nhiều quyền lực nhất trong bộ chính trị CSVN hiện nay chính là Ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – ứng cử viên nặng ký cho chức Tổng bí thư vào năm 2016.

      Trong khi đó, lá bài Nguyễn Phú Trọng – người vốn vẫn luôn thuần phục Tàu vô điều kiện, đã bị loại bỏ do sự bất tài, nhu nhược và lú lẫn.

      Mời Ngài Nguyễn Tấn Dũng – đồng nghĩa với việc nước bạn Trung Quốc chấp thuận cho Ngài Nguyễn Tấn Dũng lên làm Tổng Bí thư đảng CSVN.

      Đây cũng là một tín hiệu rõ ràng của Ngài Chủ tịch Tập Cận Bình, đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến quyền lực đang diễn ra khốc liệt trong giới chóp bu Ba Đình.

  2. thế mà Việt Tân vẫn rêu rao trên các trang mạng là đấu tranh dân chủ nhân quyền một cách “bất bạo động”. Bất cái tiên sư nhà chúng nó. Lập hẳn ra một đội sát thủ chuyên nghiệp đi giết người ta chỉ vì người ta vạch mặt những luận điệu dối trá ư, vậy thì có thằng không có não mới tin Việt Tân “bất bạo động”. Giết người vì họ phản đối, vậy là đúng hay sai, các độc giả cho ý kiến.

    1. Bọn khủng bố Việt Tân này đúng là vết nhơ của đất nước Việt Nam. Việt Nam là đất nước đã sinh ra nhiều người anh hùng dân tộc, danh tướng kiệt xuất của Việt Nam cũng như thế giới, nhưng bọn này lại làm các trò khủng bố đê hèn. Bọn này chỉ là một tổ chức giẻ rách!

  3. Có lẽ đây sẽ là đòn đánh rất đau cho bọn khủng bố Việt Tân đây
    Chúng những kẻ con hoang sẽ chẳng thể nào ngờ được khi mà chúng lại bị lật tẩy tội ác bởi chính báo chí ở Mỹ
    Chúng có kẻ đứng sau chẳng phải ai khác mà chính là các thế lực thù địch của Việt Nam và chẳng thể là loại trừ Mỹ. Với điều này thì giờ đây chúng hẳn là đang rất uất khi mà bị chính báo chí Mỹ phơi bày tội ác của chúng

  4. Như thế này thì bọn Việt Tân thử hỏi là chúng có thể chối cãi được như thế nào nữa đây chứ
    Đây hẳn là chỉ là một ví dụ trong rất nhiều những hành động khủng bố của bọn Việt Tân này được phơi bày mà thôi
    Không chỉ thế còn có những thủ đoạn xuyên tạc thổi phồng sự việc để chống phá nhà nước Việt Nam mà hiện tại chúng đang thực hiện cũng sẽ bị lật tẩy hết thôi

  5. Nhớ lại một trong những bí ẩn lớn nhất của vụ 11/9 là về số phận những kẻ khủng bố. 19 tên này được cho là thành viên của al-Qaeda, chủ yếu là công dân Saudi Arabia. Vài ngày sau vụ tấn công, BBC đưa tin một số tên khủng bố vẫn an toàn. Vậy thì cái gọi là tiêu diệt khủng bố của Mỹ đâu có phải là sự thật. Họ chỉ mượn khủng bố để trở thành dụng cụ tấn công những nước mà họ cho rằng nó có ảnh hưởng đến lợi ích của Mỹ. Việt Tân cũng đã và đang trở thành một công cụ đó.

  6. Việt Tân tác oai tác quái ở Mỹ mà không vấp phải sự trừng trị nào của pháp luật sở tại, không khỏi khiến người ta nghi ngờ về sự tiếp tay của nhà cầm quyền. Nếu như họ không dung túng, không bảo trợ cho Việt Tân thì chắc hẳn với đội ngũ bảo vệ pháp luật của Mỹ thì Việt Tân chẳng có nước sống.

  7. Điều đáng nói là :Tội ác dã man của Việt Tân rất rõ ràng nhưng thủ phạm giết người chưa từng bị bắt, ngược lại FBI đã đình chỉ điều tra các vụ án mạng trên. Đó cũng giống như những gì mà Mỹ đang làm với một số tổ chức khủng bố. Điều đó chứng tỏ rằng Mỹ đã không làm được những gì mình đã nói và cái cớ chống khủng bố thực sự chỉ là lí do để Mỹ có thể can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của một số nước mà Mỹ cho rằng có lợi ích của Mỹ ở đó.

  8. Bộ phim của nước ngoài nói về những tội ác man rợ của chế độ chó chết VNCH như cái tát trực diện vào mặt những kẻ khủng bố Việt Tân. Cái mà ngày đêm chúng cùng lũ bầy nhầy ô nhục của mình vẫn hàng đêm tiếc nuối, tưởng nhớ tới thời kỳ huy hoàng của chúng. Hãy cùng nhau làm cho chúng hiểu được, nếu trên thế giới có 1 loại không đáng được sinh ra và tồn tai jthif đó chính là chúng. Khủng bố Việt Tân!

  9. Đúng là vết nhơ không thể nào gội rửa được. Chẳng thể hiểu tại sao chúng vẫn còn có thể ngu đần lớn tiếng trên đất nước Việt Nam cái trò hề canh tân đất nước, trong khi chúng lại đang là những kẻ đang dùng mọi thủ đoạn nham hiểm để hủy diệt đi chính những nhân tài, hủy hoại cuộc sống ấm no hạnh phúc của Nhân dân hiện nay

  10. Không thể nào có thể chấp nhận việc những kẻ dùng đủ mọi thủ đoạn nham hiểm, độc ác chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ XHCN hiện nay ở Việt Nam, và giờ là khủng bố tiếp tục mồm năm miệng mười ở Việt Nam. Thật chẳng thể tưởng tượng nổi chuyện gì xảy ra nếu chúng thực sự cách tân đất nước Việt Nam được, chắc không thua kém gì nhà nước IS hiện nay

  11. tội ác ghê rợn của tổ chức khủng bố này về sự việc 5 nhà báo người Mỹ gốc Việt bị giết do nhóm sát thủ K-9 của Việt Tân thực hiện. Vụ án chìm nghỉm cũng dễ hiểu vì Việt Tân được hậu thuẫn của thế lực đen đứng đằng sau hỗ trợ. Trong bối cảnh thời kỳ kết thúc chiến tranh chưa xa, sự thù hằn chế độ đã ăn vào máu của những kẻ tổ chức phản động manh động này

Leave a comment